Cùng với thông điệp lan tỏa: Thương hiệu Móng Cái - Thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn; con người Móng Cái văn minh, thân thiện, mến khách; cơ sở kinh doanh thân thiện, tiện lợi và tin cậy, thành phố tập trung khai thác hiệu quả 5 nhóm sản phẩm đặc thù, độc đáo, tạo cho du khách có những trải nghiệm ấn tượng như: Sản phẩm giao thoa ẩm thực Việt - Trung; xe du lịch tự lái; du lịch thể thao golf; du lịch biên giới gắn với chương trình tham quan TP Móng Cái (Việt Nam) - TP Đông Hưng và Khu Phòng Thành (Trung Quốc); trải nghiệm nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn cao cấp; mua sắm tại trung tâm thời trang thương hiệu cao cấp.
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thành phố đón khoảng 160.000 lượt du khách, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2022. Khách tập trung đến Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đi đu lịch sang Đông Hưng (Trung Quốc), chợ, phố đi bộ, khu ẩm thực, Sa Vĩ, đảo Vĩnh Thực, biển Trà Cổ - Bình Ngọc - Vĩnh Thực, đền Xã Tắc, nhà thờ Trà Cổ... Tuy khách đông, nhưng mọi hoạt động diễn ra an toàn, văn minh, tạo ấn tượng tốt với du khách.
Móng cái còn nhiều dư địa phát triển và thu hút du lịch
Có được kết quả này, thành phố đã tăng cường quản lý môi trường kinh doanh dịch vụ, du lịch, đảm bảo an toàn, thân thiện, cạnh tranh văn minh, bình đẳng. Thành phố thành lập Ban Chỉ đạo môi trường kinh doanh du lịch, định kỳ thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch. Từ năm 2020 - 2022, thành phố đã kiểm tra 117 cơ sở, xử phạt vi phạm hành chính 22 cơ sở với số tiền 325 triệu đồng.
Hệ thống các khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm được các doanh nghiệp quan tâm chỉnh trang, nâng cấp, sửa chữa, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của du khách. Các ngành tăng cường công tác thanh kiểm tra nhằm chấn chỉnh, không để tình trạng tăng giá, ép giá, chèo kéo du khách.
Đây cũng là kết quả từ nỗ lực của thành phố trọng việc đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút mạnh mẽ nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng dịch vụ, du lịch, văn hóa, nâng cấp đô thị. Từ đó tạo được động lực quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc và bứt phá trong năm 2023
>> Đọc thêm bài viết :Diễn biến mới tại khu đô thị 44ha của Vinhomes ở Quảng Ninh (Vinhomes Móng cái Gđ1)
Từ đầu năm 2023 , thành phố phối hợp với Sở Du lịch đào tạo chuyên ngành dịch vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên, nhân viên nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố để nâng cao chất lượng phục vụ du khách; triển khai rộng rãi trong cộng đồng Bộ Quy tắc ứng xử “Người Móng Cái văn minh, thân thiện”, góp phần xây dựng hình ảnh thành phố cửa khẩu hấp dẫn và mến khách...
Thành phố chỉ đạo Ban quản lý Khu du lịch Trà Cổ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan có phương án đảm bảo vệ sinh môi trường, thường xuyên vệ sinh môi trường, duy trì cảnh quan sạch đẹp, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực được giao quản lý, phân công rõ nhiệm vụ cho từng bộ phận, cá nhân của đơn vị; tăng cường các lực lượng cứu hộ, y tế, biển cảnh báo... trong mùa du lịch hè, các dịp cao điểm tập trung số lượng lớn nhân dân và du khách tham quan, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân và du khách.
>>Xem thêm bài viết hay : Bất động sản Móng cái: Cơn sóng Ngầm đã nổi